Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

header-image

Ngày Trái đất 2021: Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu

author image
Larry Culp, Chairman & CEO GE
April 23, 2021

Cùng với các khách hàng của mình, GE đang đóng góp một phần ba năng lượng cho toàn thế giới. Chúng tôi cung cấp 90% dịch vụ tiện ích và quản lý 40% năng lượng toàn cầu bằng các phần mềm. Ngày Trái đất năm nay nhắc nhở chúng tôi về những thách thức cấp bách trong việc bảo tồn các nguồn tài nguyên trên trái đất – một vấn đề ưu tiên toàn cầu mà GE đang nỗ lực giải quyết.

GE cũng đang hợp tác chặt chẽ với khách hàng, đối tác và các quan chức chính phủ trên toàn thế giới để giúp họ đạt được các mục tiêu về khí hậu. Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu sắp sửa diễn ra và dưới đây là những gì chúng tôi phải đề cập về hội nghị thượng đỉnh cũng như một số dự án mà chúng tôi đang hỗ trợ ở 20 quốc gia tham dự hội nghị trong tuần này.

“Biến đổi khí hậu là một ưu tiên toàn cầu và sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới trong Hội nghị thượng đỉnh lần này thể hiện một thông điệp mạnh mẽ rằng chúng ta không thể hành động chậm trễ nữa. Với những kinh nghiệm trong các lĩnh vực điện gió, điện khí và lưới điện, GE đang hợp tác với hàng chục quốc gia và khách hàng để tích cực giảm phát thải đồng thời hợp tác phát triển công nghệ mới để tiếp tục khử các-bon trong lĩnh vực năng lượng ở tương lai. Khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác nỗ lực để đạt được những đóng góp vượt bậc do quốc gia tự quyết định, GE sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia và khách hàng trên toàn cầu đáp ứng các mục tiêu của họ bằng các công nghệ và sự đổi mới sáng tạo.”

Năm ngoái, chúng tôi đã tuyên bố hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon trong vận hành vào năm 2030 và lên kế hoạch rút dần khỏi thị trường điện than, tùy thuộc vào các yêu cầu tham vấn.

Chúng tôi đang tập trung vào ba lĩnh vực chính để tác động tối đa đến quá trình chuyển đổi năng lượng: năng lượng tái tạo, điện khí và lưới điện. Đồng thời, GE cũng đầu tư vào các công nghệ đột phá để ngày càng giảm phát thải trong tương lai.

No alt text provided for this image

Năng lượng tái tạo là một trong những nguồn năng lượng phát triển nhanh nhất trong sản lượng điện mới và sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ chốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Dù là dự án điện gió trên bờ hay dự án điện gió ngoài khơi, GE cũng sẽ nỗ lực cùng các khách hàng để giảm lượng khí thải. Đơn cử như tuabin gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới Haliade-X – loại tuabin khi hoạt động sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí cho điện gió ngoài khơi. Sắp tới, Haliade-X dự kiến sẽ ​​cung cấp năng lượng cho trang tại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới ở Anh và các trang trại điện gió ở Hoa Kỳ – bao gồm cả dự án Vineyard Wind ở Massachusetts và trang trại Ocean Wind ở New Jersey. Gần đây nhất, GE Renewable Energy tiết lộ sẽ phát triển một dự án được kỳ vọng có thể trở thành hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời hybrid lớn nhất ở bang New York.

No alt text provided for this image

Điện khí là một nhân tố thúc đẩy nhanh quá trình giảm lượng khí thải và hỗ trợ ngành công nghiệp năng lượng tái tạo. Lượng khí thải của ngành điện Hoa Kỳ đã giảm 33% kể từ năm 2007 – phần lớn là nhờ việc thay thế các nhà máy điện than bằng điện khí tự nhiên. Đầu năm nay, chúng tôi đã công bố thỏa thuận hợp tác với Colorado Springs Utilities để thay thế nhà máy điện than bằng điện khí trước 12 năm so với mục tiêu ban đầu. Chúng tôi cũng đang theo đuổi các lựa chọn khử các-bon cho điện khí trong dài hạn bằng công nghệ thu giữ các-bon hoặc hydro. Hiện tại, các tuabin HA của GE có thể hoạt động với hỗn hợp khí hydro/khí tự nhiên lên đến 50%. GE có hơn 70 tuabin khí trên toàn thế giới chạy bằng hydro và các nhiên liệu liên quan để sản xuất điện với tổng cộng khoảng 6 triệu giờ hoạt động. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác hướng tới đổi mới sáng tạo để giải quyết vấn đề phát thải trong dài hạn.

Cùng với năng lượng tái tạo và điện khí, lưới điện cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Điều này không chỉ vì chúng tôi có thể cải thiện hiệu suất năng lượng của lưới điện mà bởi nếu không có lưới điện mạnh, chúng tôi sẽ không thể sử dụng năng lượng bổ sung từ bất kỳ nguồn nào. Suốt 100 năm qua, GE là một trong những nhà đổi mới lưới điện với các công nghệ giúp cải thiện hiệu suất, tăng cường khả năng phục hồi và tính bền vững của cả lưới điện vật lý và lưới điện kỹ thuật số.

Trong tương lai, GE sẽ tiếp tục đổi mới và không ngừng phát triển các công nghệ mang tính đột phá. GE Research với vai trò là cầu nối trong các mối quan hệ hợp tác với chính phủ sẽ là một bộ phận không thể thiếu trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng. Gần đây nhất, các kỹ sư của trung tâm nghiên cứu đang tìm cách kết hợp nam châm siêu dẫn trong các máy phát điện tuabin gió ngoài khơi để chuyển đổi sức gió thành điện năng sử dụng trên bờ. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các đối tác và khách hàng để phát triển các công nghệ hạt nhân tiên tiến như BWRX-300 và NatriumTM* . Những công nghệ này có thể cung cấp tải trọng cơ bản đáng tin cậy, không các-bon và nguồn công suất linh hoạt.

Ngoài quá trình chuyển đổi năng lượng, GE cũng tập trung vào việc đổi mới sáng tạo các giải pháp cho hai thách thức cấp bách khác trên thế giới: xây dựng tính bền vững cho các chuyến bay tương lai và cung cấp dịch vụ y học chính xác cho người dân trên toàn cầu. Những thách thức này thúc đẩy chúng tôi xây dựng một thế giới vận hành hiệu quả.

Đây là một tuần lễ quan trọng với các bên liên quan trên toàn cầu. Họ phải cùng nhau giải quyết và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng. Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn mà không một công ty nào có thể tự thân giải quyết được. Tại GE, chúng tôi cam kết là một phần của các cuộc thảo luận và đóng góp các giải pháp có ích cho thế hệ tương lai.

Categories