Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

header-image

Hội nghị nhà đầu tư 2022: GE tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2022 và xa hơn nữa

March 15, 2022

Tại Hội nghị nhà đầu tư 2022 của GE, ban lãnh đạo của tập đoàn đã vạch ra những chiến lược để thúc đẩy cải tiến và tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022 và xa hơn nữa.

“Chúng tôi đang điều hành các mảng kinh doanh của GE ngày một tốt hơn, mang lại giá trị cho các cổ đông hiện tại và tương lai” - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Larry Culp phát biểu tại nhà máy GE Power and Aviation của tập đoàn ở Greenville, South Carolina. “Đội ngũ nhân viên tài năng, kiên cường đã đưa triết lý tinh gọn thấm nhuần vào cốt lõi của GE, đồng thời chúng tôi cũng tiến hành phi tập trung cách thức vận hành doanh nghiệp. Nhờ vậy, GE đã sẵn sàng triển khai các biện pháp cải tiến bền vững trong vận hành lẫn tài chính với mục tiêu dòng tiền tự do đạt mức 5,5-6,5 tỷ USD trong năm 2022 và hơn 7 tỷ USD vào năm 2023. Bảng cân đối kế toán với các chỉ số đẹp hơn cũng cho phép chúng tôi triển khai vốn để đầu tư và tăng trưởng”.

Trong phần trình bày của mình, các nhà lãnh đạo khác của GE cũng tái khẳng định triển vọng cả năm của công ty, bao gồm chỉ số tăng trưởng doanh thu hữu cơ một con số mức cao*, biên lợi nhuận hữu cơ tăng hơn 150 bps*, giá EPS điều chỉnh đạt 2,8-3,5 USD* và dòng tiền tự do trong khoảng 5,5-6,5 tỷ USD*.

Hội nghị nhà đầu tư lần này cũng là cuộc họp cuối cùng trước khi GE Healthcare tách riêng ra thành một công ty độc lập. Sau kế hoạch tái cơ cấu, ba công ty đại chúng mới sẽ hình thành, tập trung vào các nhu cầu thiết yếu trên toàn cầu về y học chính xác, chuyển đổi năng lượng và tương lai của ngành hàng không. “Với tư cách là các doanh nghiệp mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trọng tâm, mỗi công ty sẽ có lợi nhờ gánh vác trách nhiệm giải trình cao hơn, tính liên kết đội ngũ bền chặt hơn và linh hoạt hơn trong phân bổ vốn để tạo ra một tương lai bền vững, lành mạnh và kết nối hơn” - ông Culp nhận định.

Field Core Lean

Ảnh trên: Sử dụng triết lý quản lý tinh gọn và dựa trên phản hồi của người lao động, một nhóm kỹ sư tại FieldCore - công ty dịch vụ hiện trường thuộc GE - đã phát triển phần mềm Live Outage với khả năng giúp tình trạng ngắt điện tại các trạm điện giảm từ sáu xuống bốn tuần. Ảnh: FieldCore. Ảnh đầu bài: Các nhân viên của GE Gas Power tại Greenville, South Carolina do Jon Boucher làm trưởng nhóm đã áp dụng các nguyên tắc tinh gọn để cải thiện hiệu suất trong mọi khía cạnh vận hành. Ảnh: GE Gas Power.

Theo ông Culp và các thành viên ban lãnh đạo, chiến lược của GE dựa trên ba cột trụ chính: mạnh mẽ trong hoạt động nhượng quyền thương mại đã được định vị để tạo ra giá trị; điều hành kinh doanh hiệu quả hơn; mang lại kết quả tốt hơn cho các cổ đông cả trong hiện tại và tương lai. Quản lý tinh gọn với giá trị cốt lõi là liên tục cải thiện trong mọi lĩnh vực - từ khâu an toàn, sản xuất cho đến quản lý kho hàng - đã là trọng tâm trong quá trình chuyển đổi của GE và được áp dụng trong toàn bộ doanh nghiệp.

Bên cạnh phần trình bày của các nhà điều hành, giám đốc của ba doanh nghiệp độc lập tương lai cũng đã thảo luận về cách từng công ty đang định vị để thành công. Peter Arduini - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Healthcare, giải thích rằng việc tách riêng sẽ cho phép mảng y tế có thể phát triển nhanh chóng, tập trung vào khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng cả trong doanh thu lẫn lợi nhuận.

Phổ biến khắp toàn cầu, GE Healthcare thuận lợi xuất hiện ở trung tâm của hầu hết các lộ trình chăm sóc sức khỏe. Công ty cũng đang tích cực tăng cường sự hiện diện của mình hơn nữa trong các lĩnh vực y học mới mẻ. Ví dụ, thông qua việc mua lại BK Medical, GE đã đánh dấu sự xuất hiện trong một lĩnh vực đang phát triển rất nhanh là chẩn đoán chính xác - khi bác sĩ điều chỉnh phương pháp điều trị cho phù hợp với từng cá nhân người bệnh. Mảng y tế của tập đoàn phủ sóng mạnh mẽ trên toàn cầu, phục vụ hơn 1 tỷ bệnh nhân và thực hiện hơn 2 tỷ lượt thủ thuật mỗi năm với hơn 4 triệu thiết bị lắp đặt tại các thị trường trọng yếu trên thế giới. Sau khi tách riêng, GE Healthcare dự kiến sẽ tập trung hơn nữa vào các nguyên tắc tinh gọn cơ bản với mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện khâu hoạt động.

Scott Strazik - Giám đốc điều hành danh mục kinh doanh năng lượng toàn cầu của GE đã trình bày chi tiết làm thế nào để các doanh nghiệp Năng lượng tái tạo và điện của tập đoàn dẫn đầu về chuyển đổi năng lượng, đầu tư để tăng trưởng và giảm phát thải carbon. Cụ thể, mảng điện đang đi đúng lộ trình để đạt doanh thu ổn định và tạo ra lượng tiền mặt đều đặn. Bên cạnh đó, chỉ số xoay vòng, nhu cầu dịch vụ trong mảng Gas Power duy trì ổn định còn doanh thu có sự tăng trưởng. Danh mục Năng lượng tái tạo cũng được định vị sẽ phát triển với nhu cầu tuabin gió ngoài khơi Haliade-X sẽ tăng mạnh, trong đó có hơn 300 tuabin đang được đặt hàng. Những tuabin này dự kiến sẽ hoạt động tại trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới nằm tại Biển Bắc, cách bờ biển Yorkshire 129 km.

Trong khi đó, quản lý tinh gọn đang tạo ra những tiến bộ thực tế. Điển hình như tại nhà máy tuabin gió của GE Renewable Energy ở Pensacola, Florida, triết lý tinh gọn đã giúp giảm 12% thời gian tuabin trên dây chuyền sản xuất. Còn trong mảng Gas Power, các nhân viên tập trung vào cải thiện trải nghiệm ngắt điện 7F cho các khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ và đã cắt giảm thời gian chu kỳ ngắt điện xuống 30% bằng cách tiêu chuẩn hóa đội ngũ, tối ưu dòng nguyên liệu và số hóa các quy trình tại hiện trường tiền trạm.

Về mảng Hàng không, Giám đốc điều hành John Slattery chỉ ra rằng trong bối cảnh thị trường phục hồi, họ tiếp tục nhận được nhiều nhu cầu mua thiết bị và gói dịch vụ từ các khách hàng doanh nghiệp và quân đội. Đồng thời, mảng hàng không cũng đang đầu tư vào nhiều công nghệ bền vững, từ điện khí hóa cho đến nhiên liệu bền vững như khí hydro để tạo ra một tương lai hàng không xanh. Ví dụ, tháng 10 năm ngoái, NASA và GE Aviation đã công bố một dự án hợp tác mới nhằm hoàn thiện một động cơ điện lai cỡ MW để cấp điện cho máy bay một lối đi. Bên cạnh đó, vào mùa thu, United Airlines đã khai thác một chuyến bay chở khách từ Chicago đến Washington, D.C., trong đó sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững cho một trong hai động cơ LEAP-1B của máy bay. Và tất nhiên, nguyên tắc “tinh gọn” cũng được áp dụng trong mọi khâu vận hành. Ví dụ, công nhân tại nhà máy GE Aviation ở Batesville, Mississippi đã sử dụng các nguyên tắc này để giảm số lượng chi tiết phải di chuyển trong quá trình sản xuất trước khi kiểm soát từ 50 chi tiết xuống còn chỉ một vài cái.

Tổng kết tại Hội nghị nhà đầu tư, ông Culp nhận định: “Hiện nay GE ở một vị thế đặc biệt thuận lợi để tạo ra giá trị, đồng thời chúng tôi luôn trung thành với mục đích xây dựng một thế giới hoạt động hiệu quả”.

Để biết thêm thông tin về các tuyên bố tương lai, vui lòng truy cập link này.

**Chỉ số tài chính không theo Nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (non-GAAP).

Categories