Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

header-image

GE Renewable Energy hợp tác phát triển dự án điện gió đầu tiên của Lâm Đồng

February 23, 2021
  • Hợp đồng bao gồm việc cung cấp thiết bị và dịch vụ lắp đặt cho 15 tuabin gió 4MW-137 cùng thoả thuận quản lý vận hành và bảo dưỡng trong vòng 10 năm
  • Dự án Cầu Đất là dự án điện gió đầu tiên ở tỉnh Lâm Đồng

Hà Nội, ngày 23 tháng 2 năm 2021 – GE vừa công bố ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Đại Dương nhằm cung cấp 15 tuabin gió 4MW-137 để phát triển dự án điện gió Cầu Đất, dự án điện gió đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. Hợp đồng này cũng bao gồm thoả thuận quản lý vận hành và bảo dưỡng trong vòng 10 năm cho dự án.

Tuabin GE 4.0-137 có công suất 4MW với đường kính vòng quay cánh quạt 137m là phiên bản cải tiến của dòng tuabin 3W, sở hữu thiết kế phần cứng tương đương và hiệu suất được nâng cấp để đạt sản lượng điện cao hơn. Với chiều cao trụ 111,5m, 4MW-137 là dòng tuabin phù hợp với điều kiện gió ở vùng núi thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Đây là hợp tác đầu tiên của GE với Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Đại Dương sau một năm nghiên cứu về thiết kế, phương thức vận chuyển và kỹ thuật cho dự án.

Dự kiến, sau khi hoàn thành vào quý 3 năm nay, dự án sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho tỉnh Lâm Đồng, tạo công ăn việc làm cho người dân trong thời gian xây dựng cũng như trong suốt quá trình vận hành, bảo dưỡng và hỗ trợ dự án theo thoả thuận.

Ông Gilan Sabatier, Giám đốc mảng Điện gió trên bờ khu vực Nam Á và ASEAN của GE Renewable Energy cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Đại Dương và đội ngũ lãnh đạo trong dự án điện gió Cầu Đất. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết và nỗ lực của GE tại Việt Nam, góp phần củng cố vai trò của chúng tôi trong quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước”.

Ông Đỗ Văn Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Đại Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận quan trọng này với GE Renewable Energy để phát triển trang trại điện gió đầu tiên của công ty. Dự án sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng đóng góp vào mục tiêu phát triển điện tái tạo của quốc gia cũng như tạo nền tảng cho việc mở rộng dự án trong những năm tới.”

GE là một đối tác lâu năm và luôn song hành cùng quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam thông qua việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn điện bền vững cho các hộ gia đình. Trong bối cảnh nhu cầu điện của Việt Nam đang gia tăng, dự án Cầu Đất sẽ giúp củng cố vị trí của GE trong việc hỗ trợ công nghệ cho nhiều dự án điện trên toàn quốc. GE Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên và là nhà sản xuất thiết bị điện gió gốc (OEM) duy nhất có nhà máy sản xuất trong nước.

Categories