Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

Điểm tin kinh doanh nổi bật đầu năm 2022

February 28, 2022
header-image

Mới đây, GE đã chia sẻ một số điểm tin kinh doanh đáng chú ý. Những kết quả này phản ánh các tháng đầu năm vận hành hiệu quả nhờ tập trung vào những cải tiến trong hoạt động, sáng tạo đổi mới, phát triển bền vững và tăng trưởng lợi nhuận:

  • Lĩnh vực Hàng không mở đầu năm mới thuận lợi với một đơn đặt hàng mua mới các động cơ GE9X từ hãng hàng không Qatar Airways. Đây là một phần trong kế hoạch ra mắt đội tàu bay gồm 50 chiếc Boeing 777-8 Freighter của Qatar. Đơn hàng trị giá hơn 6,8 tỷ USD, bao gồm mua mới các động cơ GE9X và GE90-115B và một gói bảo dưỡng. Bên cạnh đó, công ty cũng đang hợp tác với Boeing để hỗ trợ thử nghiệm các chuyến bay bằng hệ thống đẩy điện lai của GE trong đó mẫu thử là một máy bay Saab 340B đã được điều chỉnh và trang bị các động cơ turboprop CT7-9B.
  • Trong lĩnh vực Y tế, GE đã ký kết một thỏa thuận hợp tác 10 năm với Circle Health Group - công ty dịch vụ y tế độc lập lớn nhất tại Anh. Theo đó, GE sẽ cung cấp các thiết bị thông minh, công cụ phân tích dữ liệu, ứng dụng và dịch vụ cho mạng lưới hơn 50 bệnh viện thuộc Circle. Thỏa thuận này chứng minh cho cam kết cải tiến y học chính xác của GE. Từ đó, đội ngũ y bác sĩ của Circle có thể ra quyết định nhanh hơn, chính xác hơn và đầy đủ thông tin hơn trong quá trình chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh nhân.
  • Với lĩnh vực Năng lượng, GE tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và các tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng không (net zero). Ngày 7/2 vừa qua, GE đã khánh thành một nhà máy Renewable Hybrids mới tại Vallam, Ấn Độ. Prakash Chandra, Giám đốc Điều hành của Renewable Hybrids cho biết “Cơ sở đẳng cấp thế giới này đã được phát triển theo các nguyên tắc Tinh gọn (Lean) nhằm giảm thiểu rác thải và cải thiện hiệu suất, giúp đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng”. Song song đó, GE cũng đang trên đà phát triển những công nghệ đột phá mà thế giới cần, điển hình như công nghệ thu giữ carbon. Mới đây, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã tài trợ 5,7 triệu USD cho một nghiên cứu FEED do GE Gas Power thực hiện về dự án tích hợp công nghệ thu giữ carbon với mục tiêu giảm 95% lượng carbon phát thải.

Nhận định về Quý 1, GE cho biết trong tháng hai, họ đã dành thời gian tiến hành đánh giá các doanh nghiệp trực thuộc như một phần trong quy trình hoạt động tiêu chuẩn của hãng. Bên cạnh đó, dù đã có tiến triển trong các ưu tiên chiến lược của tập đoàn, họ vẫn tiếp tục gặp áp lực từ chuỗi cung ứng trong phần lớn doanh nghiệp do vật liệu, tình trạng lao động khả dụng và lạm phát đang tác động đến cả ba mảng chính của GE gồm Y tế, Năng lượng Tái tạo và Hàng không. Tình trạng khó khăn này có thể khởi sắc hơn tuỳ từng lĩnh vực, tuy vậy, GE dự đoán rằng thách thức sẽ còn tiếp tục ít nhất đến giữa năm nay. Mặc dù những áp lực này đã được ghi nhận trong bản hướng dẫn hàng năm mà GE đã phát hành (mức tăng trưởng hữu cơ HSD*, tỷ suất lợi nhuận hữu cơ tăng 150 bps*, EPS đạt mức 2,8 USD -  3,5 USD*, dòng tiền tự do cán mốc 5,5 - 6,5 tỷ USD*), mức độ ảnh hưởng của chúng có thể gây áp lực lên chỉ số tăng trưởng toàn diện*, lợi nhuận* và dòng tiền tự do* trong Quý 1 và nửa đầu năm, vượt hơn cả tính thời vụ dự kiến thường thấy.

Kết quả là, những khó khăn trong chuỗi cung ứng có thể tiếp tục che lấp một phần tiến bộ mà GE đã đạt được. Tuy vậy, GE cũng vẫn tiếp tục cải thiện trên nhiều mặt, từ việc vận hành doanh nghiệp với tư duy tinh gọn, vận dụng quy tắc SQDC (An toàn, Chất lượng, Giao hàng và Chi phí), cung cấp sản phẩm và dịch vụ giá trị cho khách hàng. Họ đang tập trung giải quyết những thách thức thông qua các bước định giá và chi phí, song song với áp dụng triết lý Tinh gọn.

GE đang cải thiện trong nhiều lĩnh vực. Lấy ví dụ, triết lý Tinh gọn đang cải tiến tỉ lệ đạt chất lượng không sửa chữa (first-time yield) trong lĩnh vực Hàng không. Trong mảng Y tế, họ đang đánh giá các linh kiện thay thế đủ điều kiện để khắc phục tình trạng thiếu hụt. Còn trong lĩnh vực Năng lượng Tái tạo, GE cũng chọn lọc kỹ hơn trước khi tham gia các thỏa thuận, đồng thời đảm bảo mức giá phù hợp trong bối cảnh lạm phát. Dù những cải tiến này sẽ mất thời gian để phản ánh được kết quả thực tế, GE vẫn nhận thấy nhu cầu cải thiện lớn sẽ hỗ trợ đà tăng trưởng của hãng trong năm nay.

Ngày 23/2 vừa qua, GE đã tham dự 2 Hội nghị Công nghiệp Barclays và Citi và sẽ tổ chức Ngày hội Đầu tư 2022 vào ngày 10/3 đi kèm với chi tiết về kế hoạch 2022 của tập đoàn. Hội thảo này sẽ diễn ra tại các nhà máy Power và Aviation tại Greenville, Nam Carolina, với phần trình bày được đăng tải trực tuyến.

*Chỉ số tài chính không theo Nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (non-GAAP). Độc giả có thể tìm hiểu lý do bài viết sử dụng các chỉ số này và giá trị tương ứng của chúng với những chỉ số GAAP trong báo cáo thường niên theo Biểu mẫu 10-K và các báo cáo tài chính quý 4/2021 của GE.

Tài liệu này có nội dung của “báo cáo nhận định tương lai”. Để biết chi tiết về những điều bất định có thể dẫn đến kết quả sau này khác biệt đáng kể so với các con số đã được nêu ra trong báo cáo nhận định tương lai, độc giả vui lòng truy cập https://www.ge.com/investor-relations/important-forward-looking-statement-information hoặc đọc báo cáo thường niên của GE dưới dạng biểu mẫu 10-K cho năm 2021.