Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

header-image

Cá nhân hóa trong điều trị bệnh ung thư và tim mạch trên toàn thế giới

November 25, 2020

Năm 2003, khi đang làm chuyên viên phân tích truyền thông cho một công ty môi giới ở Úc, Dan Collins nhận được tin cha anh được chẩn đoán đang ở giai đoạn cuối của một căn bệnh hiểm nghèo. Dù không có những kiến thức về y tế, Collins vẫn nung nấu ý định tìm ra phương pháp để điều trị cho những người bệnh sau khi chứng kiến hành trình điều trị của cha mình.

Collins quyết định nghỉ việc và lập một nhóm nghiên cứu với một số bác sĩ chuyên khoa tim mạch ở Brisbane. Với mục tiêu ban đầu là mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và chuyên sâu hơn, họ thành lập một phòng khám tư vào năm 2005 và nhanh chóng mở thêm chuyên khoa ung thư. Hiện nay, phòng khám đã phát triển thành một mạng lưới toàn cầu với hơn 440 trung tâm điều trị bệnh nhân ung thư và tim mạch ở Úc, Hoa Kỳ, Anh và Tây Ban Nha với tên gọi GenesisCare. GenesisCare đang có hơn 5,000 bác sĩ và chuyên gia phục vụ cho gần 400,000 bệnh nhân. “Đây là một hình mẫu về doanh nghiệp sáng tạo của Úc với sự phát triển trên toàn cầu,” Matt Tucker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Healthcare Úc & New Zealand cho biết.

Trong thập kỷ vừa qua, GE Healthcare đã đồng hành cùng sự phát triển của Genesiscare bằng việc cung cấp các giải pháp điều trị tim mạch bao gồm thiết bị chụp ảnh y tế và và các công nghệ khác. Trong tháng này, GE công bố kế hoạch cung cấp hệ thống chụp hiện đại, bao gồm hệ thống chụp cắt lớp vi tính (chụp CT), chụp cộng hưởng từ (chụp MRI), chụp siêu âm, chụp nhũ ảnh và nhiều dịch vụ công nghệ khác cho các trung tâm GenesisCare trên toàn cầu.

Thỏa thuận đáng giá 130 triệu đô này sẽ giúp bệnh nhân được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất. GenesisCare và GE cũng đã lên kế hoạch để phối hợp cải thiện hiệu quả chẩn đoán và điều trị ung thư vaf điều trị tim mạch, hai căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới.

Riêng tại Hoa Kỳ, GenesisCare có 290 chi nhánh đang hoạt động. Gần đây, doanh nghiệp này mua lại trung tâm chuyên điều trị ung thư 21st Centuty Oncology và lên kế hoạch đầu tư hơn 300 triệu đô vào quốc gia này. Collins cho biết: “Tỉ lệ bệnh nhân ung thư và tim mạch vẫn không ngừng tăng trong suốt mùa dịch. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng hệ thống chụp ảnh y tế cao cấp và chẩn đoán sẽ tăng cao hơn bao giờ hết bởi mọi người đã quen với các dịch vụ siêu âm”. Ông còn cho biết thêm: “Việc hợp tác toàn cầu với GE Healthcare sẽ cho bệnh nhân cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại. Đồng thời, những hợp tác nghiên cứu mới sẽ giúp nâng tầm dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong tương lai.”

Theo Kieran Murphy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE Healthcare, với Genesiscare, GE mong muốn mang đến cho bệnh nhân cơ hội điều trị bằng các công nghệ hàng đầu, giúp can thiệp chính xác hơn và phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân khác nhau nhằm hướng tới một tiêu chuẩn mới – cá nhân hóa trong điều trị: “Chúng tôi hy vọng rằng sự kết hợp của những điểm nổi trội của phòng khám GenesisCare với các công nghệ trí tuệ nhân tạo, chẩn đoán thông minh của GE Healthcare sẽ có ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu bệnh nhân ung thư và tim mạch”.