Skip to main content
×

GE.com has been updated to serve our three go-forward companies.

Please visit these standalone sites for more information

GE Aerospace | GE Vernova | GE HealthCare 

header-image

10 nhân vật truyền cảm hứng năm 2022 tại GE

December 24, 2022

Mời quý độc giả cùng GE Reports nhìn lại những nhân viên nổi bật với những nỗ lực đậm nét truyền thống đổi mới của GE.

Colin Parris

Giám đốc công nghệ của GE Digital Colin Parris đã dành cả sự nghiệp để giúp các doanh nghiệp thu thập dữ liệu và tìm kiếm những giải pháp phân tích dữ liệu một cách thông minh. Ông đã đóng góp vào quá trình phát triển những công nghệ tiên phong như bản song sinh kỹ thuật số (digital twin) và “humble AI”. Trong đó, bản song sinh kỹ thuật số là mô hình ảo của những cỗ máy thực như động cơ phản lực và tuabin, được sử dụng để mô phỏng và dự đoán kết quả các tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Còn “humble AI” là một khái niệm nhằm mục đích huy động cả nguồn lực từ con người lẫn trí tuệ nhân tạo. “AI rất hữu dụng khi tôi có nhiều dữ liệu cần xử lý, nhưng khi kiểu hình thời tiết thay đổi quá nhanh, tôi cần có người giúp tìm hiểu vấn đề” - Parris nói. Nhờ những thành tựu của mình, Parris nhận được ba giải thưởng danh giá trong năm 2022. Vào tháng 1, ông giành Giải thưởng Sáng tạo Lớn năm 2022 của Business Intelligence Group; tháng 2, ông được bầu vào Viện Kỹ thuật Hàn lâm Quốc gia danh giá và tháng 11 vừa rồi, Parris nhận tin sẽ được trao giải thưởng Kỹ sư Da màu của Năm 2023.

Jorge Uribe

Đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ chẩn đoán hình ảnh thì Jorge Uribe hay tin cha mắc ung thư giai đoạn cuối. Việc cha mất khiến công trình nghiên cứu của ông càng thêm ý nghĩa. Sinh ra và lớn lên tại Colombia, Uribe chọn một ngành nghề hiếm gặp khi theo học bằng tiến sĩ về vật lý hạt thực nghiệm. Lấy cảm hứng từ niềm đam mê muốn đưa dịch vụ y tế tốt hơn tới những cộng đồng cư dân trên toàn cầu, Uribe trở thành một thành viên không thể thiếu trong quá trình đổi mới công nghệ PET/CT của GE, giúp cải thiện năng lực chụp chiếu và khả năng tiếp cận của công nghệ này.

Christine Andrews

Ngay từ tuổi thiếu niên, Christine Andrews đã luôn muốn thách thức trọng lực bằng cách làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không vũ trụ. Cô đã biến ước mơ đó thành sự thật và trở thành trưởng nhóm phát triển các hệ thống điện lai tại GE Aerospace. Hiện nay, Andrews cùng đồng nghiệp đang hợp tác với NASA để phát triển một hệ thống truyền động điện lai cỡ MW cho các chuyến bay thử nghiệm sẽ diễn ra vào cuối thập kỷ này. Một ngày nào đó, những động cơ điện lai này có thể giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Bên cạnh đó, Andrews cũng vận động những phụ nữ trẻ cân nhắc việc theo đuổi ước mơ. “Theo khía cạnh nào đó, điều đó thực sự dễ” - cô chia sẻ. “Mới đầu có vẻ hơi đáng sợ, nhưng sau từng bước đi, bạn sẽ bớt lo lắng hơn.”

Chandra Duraiswamy

Sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ nơi đồng tính bị coi là tội phạm cho tới năm 2018, Chandra Duraiswamy không thể chia sẻ về xu hướng tính dục của mình trong một thời gian dài. Nhưng khi thế giới ngày càng đón nhận hơn, ông đã có thể là chính mình ngay tại chỗ làm mà không cần lo sợ. Không chỉ thế, Duraiswamy thậm chí còn động viên và khuyến khích đồng nghiệp hãy làm điều tương tự. Bên cạnh vai trò giám đốc truyền thông cấp cao tại LM Wind Power (công ty con thuộc GE Renewable Energy), Duraiswamy còn là người đứng đầu tổ chức Pride Alliance của GE chi nhánh Nam Á. Ông còn tổ chức các buổi nâng cao nhận thức và chia sẻ đồng cảm để hỗ trợ đồng nghiệp thuộc cộng đồng LGBTQAI+, giúp mở rộng đội ngũ ủng hộ cho nhóm này và thậm chí thúc đẩy biên lợi nhuận cho công ty.

Gail Thompson

Không chỉ là kỹ sư tại GE Aerospace, Gail Thompson còn là điểm tựa tinh thần vững chãi cho các đồng nghiệp. Sau 45 năm gắn bó với công ty, bà đã chứng kiến và đương đầu với rất nhiều thay đổi, thách thức và chưa từng né tránh. Đối với bà, mọi chuyện đều là cơ hội. Cho dù là định hướng cho các nhân viên thực tập mới, tăng cường hỗ trợ để giải quyết vấn đề hay điều hành Diễn đàn Người Mỹ gốc Phi tại công ty, Thompson luôn là tấm gương giúp cho nơi làm việc trở nên cởi mở và hiệu quả nhất có thể.

Marissa Helton

Sau khi tại ngũ trong Hải quân lúc còn trẻ, Marissa Helton mắc hội chứng rối loạn stress sau sang chấn (PSTD) và thường xuyên gặp những cơn hoảng loạn. Nhưng khi đảm nhận công việc mới tại GE Aerospace, cô nhận được một món quà tuyệt vời là một chú chó hỗ trợ có tên Andy. Giờ đây, chú chó đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc đời cô và luôn đồng hành cùng Helton khắp mọi nơi, dù là đi họp hay ở nhà.

Mark Frontera

Đa số bố mẹ có con mắc ung thư đều chỉ có thể đặt niềm tin vào bác sĩ nhưng Mark Frontera có thể làm được nhiều hơn thế. Khi con trai anh Adam bị chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4, anh mang trên vai một gánh nặng tinh thần lớn. Nhưng với vai trò kỹ sư tại GE, anh vẫn có thể hỗ trợ bằng cách nỗ lực hết mình để cải thiện công nghệ chụp CT, giúp y bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân tốt hơn. May mắn là, bệnh tình của Adam đã thuyên giảm và Frontera vẫn tràn đầy động lực để giúp đỡ những đứa trẻ như con trai anh bằng cách phát triển các công nghệ cho GE HealthCare, giúp chẩn đoán và điều trị ung thư hiệu quả hơn.

Loren Finnerty

Dù học ngành kỹ thuật và là một kỹ sư giỏi, tài năng lớn nhất của Loren Finnerty lại nằm ở tư duy quản trị. Xuất phát điểm là nhân viên thực tập đóng gói tại GE Lighting rồi tới vị trí kỹ sư thiết kế và trở thành quản lý của hơn 300 công nhân và kỹ sư tại nhà máy GE Aerospace ở Asheville, North Carolina, Finnerty đã chứng kiến mọi khía cạnh của quá trình sản xuất. Cô hiểu rõ từng chi tiết và luôn ghi nhớ điểm mấu chốt. Hiện nay, Finnerty đang phụ trách quá trình sản xuất “siêu sứ’ - loại vật liệu có thể giúp thay đổi ngành hàng không tương lai đồng thời xây dựng một văn hóa cởi mở, sáng tạo tại nhà máy mình quản lý.

Harjit Birdi

Có cha là thành viên Hội đồng Điện lực Liên bang tại Ấn Độ, việc Harjit Birdi chọn học ngành kỹ thuật điện có vẻ là điều hiển nhiên. “Ngành kỹ thuật điện mê hoặc tôi, vì năng lượng là thứ không thể nhìn thấy được” - anh cho hay. Hiện tại, Birdi vẫn đang say mê nghiên cứu những thứ vô hình này: điện và gió. Với vai trò giám đốc thương mại mảng Giải pháp Lưới điện của GE Renewable Energy, Birdi chịu trách nhiệm giúp bổ sung 30 GW công suất lắp đặt điện gió ngoài khơi trước năm 2030 trên toàn cầu. Anh cùng các đồng nghiệp đang nỗ lực để tối ưu hiệu suất của các trang trại điện gió hiện có.

Emma Renner

Phong cách làm việc của Emma Renner được quyết định bởi tư duy sáng tạo của cô, từ cách sắp xếp domino cho đến xây dựng hệ thống. Không chỉ thích sáng tạo trong mỗi lần xếp domino, Renner cũng rất đam mê công việc nghiên cứu điện gió tại GE Research. Cô coi công nghệ kỹ thuật là một công cụ hữu hiệu để mang lại công bằng xã hội nhờ khả năng truyền tải năng lượng bền vững và phát triển kinh tế đến những khu vực có nguồn lực hạn chế. “Điều quan trọng là cần phải kết nối với những cộng đồng đó. Nói với họ rằng chúng tôi đang làm những điều gì để giúp đỡ và lý do chúng tôi làm vậy” - Renner nói.

Ảnh: GE Digital, GE, GE Aerospace, LM Wind Power, Gail Thompson, GE Aerospace, GE HealthCare, GE, Harjit Birdi, Emma Renner

Categories