Nếu bạn đang thắc mắc liệu GE có công nghệ phù hợp để hỗ trợ phát triển điện khí ở Việt Nam hay không, câu trả lời là CÓ!

Hướng tới tương lai năng lượng bền vững với giải pháp điện khí phù hợp

GE đã phát triển các tuabin khí HA với cấu hình 50 Hz và 60 Hz cho phép nhà máy chu trình hỗn hợp đạt được hiệu suất thực lên đến hơn 63% trong điều kiện tiêu chuẩn ISO. Các tuabin khí 7/9HA (7HA ~ 60Hz, 9HA ~ 50Hz) sở hữu cùng thiết kế và công nghệ giúp tối đa hóa hiệu suất, cùng tích lũy trải nghiệm đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Dòng tuabin khí HA của chúng tôi đại diện cho công nghệ tốt nhất được phát triển từ các nguyên bản thế hệ F và H, với nhiệt độ đốt cao hơn, vật liệu tiên tiến, các bộ phận làm mát bằng không khí và hệ thống đốt hiện đại giúp đạt được tính kinh tế và hiệu suất theo quy mô.

content-reduced-capex-opex.png

Giải pháp chi phí vốn và chi phí vận hành thấp cho Việt Nam

Dưới đây là lý do tại sao dòng tuabin khí HA của chúng tôi là giải pháp phù hợp cho các nhu cầu năng lượng đang gia tăng của Việt Nam. Trước hết, chúng giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu suất vượt bậc, từ đó giúp giảm thiểu chi phí vốn (CAPEX) và chi phí vận hành (OPEX). Các tuabin HA cũng có tính linh hoạt cao trong việc sử dụng nhiên liệu, giúp giảm chi phí vận hành hơn nữa bởi nó cho phép các nhà máy sử dụng nhiên liệu từ những nhà cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng cạnh tranh nhất. Ở Việt Nam, yếu tố này rất quan trọng vì nguồn khí ngoài khơi từ dự án Cá Voi Xanh và các dự án điện khí Block B có thành phần nhiên liệu đa dạng bao gồm hỗn hợp N2, CO2 và các khí trơ khác. Công nghệ tuabin khí HA của GE sử dụng công nghệ đốt DLN 2.6e có thể đốt cháy nhiều loại khí với chỉ số dao động nhiệt (Wobbe) tùy biến +/- 15%.

Vì sao là GE?

Chúng tôi có công nghệ mới nhất để kiểm chứng tất cả các yếu tố: hiệu suất, tính linh hoạt nhiên liệu, tính linh hoạt vận hành, và tốc độ. Tuabin HA của GE có tỷ lệ đạt công suất tối đa hơn 16% và giảm tải đến dưới 20% trong chu trình hỗn hợp, thấp hơn nếu tuabin hơi nước hoạt động độc lập. Những yếu tố này rất quan trọng trong bối cảnh năng lượng tái tạo đang ngày càng được bổ sung vào hệ thống điện ở Việt Nam, đòi hỏi nhà máy chu trình hỗn hợp hoạt động với độ linh hoạt cao, chuyển sang tải trọng thấp hơn vào buổi tối hoặc khi lượng điện tái tạo đạt cao điểm mà vẫn đạt được hiệu suất cao nhất ở cả phụ tải nền và tải bộ phận.

Chi phí vận hành trong suốt vòng đời là một lợi thế khác của công nghệ tuabin HA. Với các thành phần của tuabin được đóng gói sẵn, có thể lắp ghép khít với nhau, khách hàng có thể giảm thời gian lắp đặt.

Công nghệ đã được kiểm chứng mang đến nguồn điện đáng tin cậy giúp ổn định lưới điện

Công nghệ HA tiên tiến của chúng tôi đã được thử nghiệm và kiểm chứng. Hiện tại, đây là dòng tuabin khí phát triển nhanh nhất so với các dòng cùng thế hệ, với hơn 40 tổ máy vận hành thương mại đạt hơn 650.000 giờ vận hành tích luỹ. Như vậy, công nghệ này đã được chứng minh, đang vận hành, cung cấp nguồn năng lượng linh hoạt và sinh lời cho khách hàng của chúng tôi!

Tuabin 9HA.01 đầu tiên chính thức được đưa vào vận hành thương mại tại nhà máy Bouchain của Công ty Điện lực Pháp (EDF), lập kỷ lục là nhà máy điện chu trình hỗn hợp hiệu suất cao nhất thế giới, với hiệu suất thực đạt 62,22% và tạo ra hơn 605 MW điện. Từ thành tựu này, công nghệ HA vẫn đang được tiếp tục phát triển để đạt hiệu suất cao hơn và hiện thực hóa tương lai trung hòa cacbon nhờ việc đốt cháy an toàn hơn 50% khí là hydro.

content-prospering-partnership.jpg

GE tại Việt Nam: Quan hệ đối tác thịnh vượng

Tạm kết: Với bối cảnh và nhu cầu mới về điện ở Việt Nam, GE tự tin rằng chúng tôi có vị thế nhất định, không chỉ về công nghệ mà còn về dịch vụ và các dự án đã thực hiện tại đây, để hợp tác cùng Việt Nam hướng tới tương lai tươi sáng.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn tìm hiểu thêm!

Share

Bạn muốn tìm hiểu thêm?